Tuesday 26 May 2015

TALK SHOW 2012

Just found a link about the talk-show I did years ago, before gave birth to Manuka.

http://idesign.vn/content/an-tuong/caphe-trada/talkshow-dam-me-de-cam-hung-thiet-ke-luon-chay-bong-buoi-2/

http://mtcn.tdt.edu.vn/?php=scientific_detail&id=26

---

Thạc sỹ Trần Huỳnh Triều An đã trình bày những kiến thức vô cùng thú vị về nghệ thuật sắp đặt – một lĩnh vực chưa được công chúng biết đến nhiều, nhưng lại hiện diện rất phổ biến đời sống thường nhật, từ những tủ kính trưng bày quần áo trong các cửa hiệu thời trang, cho đến một góc phố công cộng, hay các gian hàng trong một hội chợ triển lãm.

Phần trình bày của cô Triều An gióng lên một thông điệp: thiết kế hiện diện ở mọi ngõ ngách trong cuộc sống và âm thầm tương tác với chúng ta, góp phần định hình thị hiếu thẩm mỹ của công chúng.

Khi bạn làm ra một sản phẩm thiết kế, bạn đang góp phần ảnh hưởng đến cả một cộng đồng. Vì vậy, nếu chúng ta làm ra những thiết kế tồi, chả trách sao thị hiếu của khách hàng và quần chúng không được như những gì bạn được học trong nhà trường.

Các nhà thiết kế chúng ta không thể giữ được nghề nếu các tác phẩm của chúng ta không được mọi người đón nhận. Vì vậy, nếu muốn được khách hàng cũng như công chúng hiểu và tiếp nhận, thì chính các nhà thiết kế hãy có trách nhiệm với từng sản phẩm mình làm ra, góp phần định hình thị hiếu công chúng.    

Có trách nhiệm với từng sản phẩm của mình, quan tâm tới từng chi tiết nhỏ nhất và luôn luôn lấy khách hàng làm trọng tâm của thiết kế là điều cô Triều An muốn nhắn nhủ tới các bạn trẻ.

“Chỉ riêng mình em hiểu… tình yêu đó anh ơi!”
(câu cuối cùng trong bài hát “Chỉ riêng mình em hiểu” của nhạc sĩ Tùng Giang)

Tình yêu mà chỉ có một phía thì cũng không thể tồn tại được. Tương tự, nếu các bạn trẻ yêu thiết kế muốn giữ lửa đam mê và thăng hoa trong nghề, hãy học cách truyền đạt niềm đam mê đó, hãy làm cho những thiết kế của mình giao tiếp được với mọi người.

Hãy để mọi người hiểu là bạn đang làm gì, tại sao bạn làm điều đó, và nó có lợi thế nào đối với họ. Thiết kế chính là giao tiếp. Mà giao tiếp là một kỹ năng sống còn của con người, để tồn tại và thành công trong mọi mặt của cuộc sống./.

-----
October 2012

No comments: